Tư vấn bảo hiểm nhân thọ - nghề đặc biệt
25-04-2017 - 00:00 | Lượt xem: 1017
Là một nghề khá mới ở Việt Nam, song đại lý bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã thực sự trở thành hiện tượng trong giới lao động có kỹ năng. Chỉ trong thời gian ngắn, khá nhiều đại lý đã đạt tới thành công rực rỡ.

Là một nghề khá mới ở Việt Nam, song đại lý bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã thực sự trở thành hiện tượng trong giới lao động có kỹ năng. Chỉ trong thời gian ngắn, khá nhiều đại lý đã đạt tới thành công rực rỡ.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Anantharaman.Sridharan - Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối AIA Việt Nam.

- Đại lý BHNT là một nghề rất đặc biệt và có thu nhập cao, nhưng dường như đại lý BHNT vẫn chỉ là một nghề làm thêm. Ông bình luận về điều này như thế nào?

Nhìn chung, các đại lý BHNT cơ hội có thu nhập rất tốt: nếu tôi bán được hôm nay, tôi sẽ có cơ hội có thêm thu nhập trong 4 - 5 năm tới từ việc chăm sóc tốt khách hàng để duy trì hiệu lực hợp đồng và thu phí tái tục từ khách hàng này. 

Ông Anantharaman Sridharan

Mặc dầu vậy, tại Việt Nam nhiều người đến với nghề đại lý một cách tình cờ hơn là một kế hoạch định trước chỉ có rất ít người bám trụ với nghề trong thời gian dài. Việc này rất bình thường, bởi vì ngành bảo hiểm của Việt Nam chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 20 năm, và vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Khi ngành bảo hiểm phát triển hơn, mọi người sẽ thấy rằng đó là một nghề nghiệp ổn định dài lâu, và thực sự có thể gây dựng một sự nghiệp bằng nghề này.

- Nói như vậy có nghĩa là việc tuyển chọn cũng như để giữ chân được đại lý là bài toán khó đối với các công ty bảo hiểm. Liệu AIA Việt Nam có gì khác biệt để đại lý an tâm gắn bó hơn?

Việc phát triển và duy trì hoạt động tốt đối với lực lượng đại lý là điều quan trọng của các công ty BHNT. Với AIA, mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng (Premier Agency). Và đỉnh cao là lực lượng các thành viên Bàn tròn Triệu Đô (MDRT - Million Dollar Round Table). Mỗi cá nhân này là một chuyên gia tài chính thực sự, có thể mang đến những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai. 

Cùng với lực lượng Đại lý Ngoại hạng, chúng tôi cũng xây dựng đội ngũ đại lý toàn thời gian để họ có thể gắn bó với nghề nghiệp và gắn bó với công ty hơn. Chúng tôi có những cơ hội tuyệt vời về chế độ thưởng cho đại lý làm việc hiệu quả nhưng quan trọng nhất là phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đó mới thực sự là tài sản mà từ đó họ có thể tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.

 

Các đại lý đang trao đổi nghiệp vụ
Điều giúp chúng tôi phát triển lực lượng đại lý mạnh hơn còn ở lợi thế về sản phẩm. Có thể nói là chúng tôi có những dòng sản phẩm thuộc loại tốt nhất trên thị trường, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng ở từng giai đoạn trong cuộc sống. 

Và không chỉ là sản phẩm mạnh, những đại lý của chúng tôi còn được hỗ trợ bằng một quy trình khoa học và nghiêm ngặt để có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ, và đặc biệt là đảm bảo rằng khách hàng mua được đúng thứ họ muốn. Đó chính là những yếu tố khác biệt của chúng tôi trong việc thu hút đại lý để tuyển được những người phù hợp nhất. Đại lý giỏi, nhưng phải được hỗ trợ bằng sản phẩm chất lượng cao và quy trình bán hàng chuẩn mực. Họ sẽ thấy vững tin hơn nhiều khi được hỗ trợ tốt như vậy.

- AIA Việt Nam có nhiều chương trình huấn luyện rất chuyên nghiệp cũng như những nhiều quy trình hỗ trợ đắc lực đối với lực lượng đại lý . Ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Chương trình huấn luyện của chúng tôi được cấu trúc riêng cho đại lý và cấp quản lý. Đây là một trong những chương trình huấn luyện đạt đẳng cấp quốc tế. Chúng tôi cũng liên kết với nhiều tổ chức huấn luyện danh tiếng để đưa ra các chương trình được chứng nhận cho đại lý và cấp quản lý của mình. Về cơ bản, chúng tôi phân khúc đại lý để những nhóm đại lý ở cấp độ khác nhau sẽ được huấn luyện và được hưởng những lợi ích phù hợp.

Để hỗ trợ tốt nhất cho đại lý, AIA có quy trình bán hàng khoa học đã được chuẩn hóa trong toàn khu vực châu Á thông qua Trung tâm Đào tạo của Tập đoàn AIA. Qua đó, đại lý sẽ có thể tiếp cận với các chương trình huấn luyện và có thể chia sẻ các kinh nghiệm cũng như các khóa huấn luyện liên quan đến các đại lý và cấp quản lý khác của quốc tế.

Chúng tôi cũng có công cụ độc đáo: Kiểm tra Sức khỏe Tài chính. Đây chính là một sự khác biệt để đảm bảo khách hàng có thể mua bảo hiểm dựa trên nhu cầu thực tế của họ. Các công cụ độc đáo và quy trình bán hàng được giám sát chặt chẽ giúp đại lý của AIA thật sự hiểu nhu cầu của từng khách hàng và đề nghị phương án phù hợp cho những yêu cầu khác nhau trong từng giai đoạn cuộc sống, cho dù đó là nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hưu trí, giáo dục hay tích lũy tiết kiệm.

- Theo con số mới nhất thì hiện nay, tại Việt Nam có hơn 190.000 đại lý làm việc cho 12 công ty bảo hiểm nhân thọ. Các nước khác thì sao thưa ông?

Xét về số lượng đại lý trên số lượng hộ gia đình, chúng ta vẫn còn thấp hơn nhiều so với Ấn Độ và Thái Lan. Ví dụ, dân số Việt Nam là khoảng 80 triệu người, và chúng ta có 190.000 đại lý, trong khi đó Thái Lan có dân số khoảng 50 triệu người nhưng chỉ riêng AIA Thái Lan đã có khoảng 80.000 đại lý, đó là chưa kể lực lượng đại lý của nhiều công ty BHNT khác.

Tại Ấn Độ số lượng đại lý tính trên số lượng hộ gia đình cao hơn Việt Nam tới 10 lần. Do vậy, có thể thấy rất nhiều cơ hội để chúng ta có thể phát triển mạnh kênh phân phối qua hệ thống đại lý.

Đăng ký tư vấn Bảo hiểm nhân thọ

Bình luận bằng tài khoản


img

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa
nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Có 0 nhận xét

Được nhiều người đọc


Bài viết mới nhất